Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Vì đảo bỏ hoang lâu ngày ko người ở, nên ko có hệ thống điện... Thôi thì ko có điện cũng chả sao, nhưng ko có nước ngọt thì đến là khổ, ngoại trừ nước uống được cs cấp, thì hầu như mọi sinh hoạt như tắm giặt, rửa ráy... các cái, đều phải xài nước biển. Một cái khổ nữa là ko có nhà vệ sinh.... thôi thì ăn đâu ỉa đấy, đôi khi phải nằm cạnh luôn cả đống phân khô mà ngủ, hôi thối bẩn thỉu vô cùng... Những khó khăn trên, với cánh đàn ông thì còn đỡ, nhưng với đám liền bà con gái thì quả là bất tiện mọi bề.
Do điều kiện ăn ở khó khăn, thiếu thốn, cộng thêm hàng ngàn con người ở các miền tập chung tại một chỗ.... Mà cacc lạ gì cái giống Lừa, bỏn thường thiếu tính đoàn kết, nặng tính địa phương chủ nghĩa, hay phân biệt vùng miền. Cho nên khi Lừa các nơi mà tập trung một chỗ thì rất hay xảy ra xung đột.... Nhất là xung đột giữa người miền bắc và người miền nam...
Người miền Nam bản tính vốn hiền lành, lại có thời gian dài sống dưới chế độ tư bản ( Đấy cũng là cơ sở, để khi thanh lọc hầu như tất cả người MN đều được cấp qui chế tỵ nạn chính trị ) nên ít nhiều họ cũng học cái văn minh cái lịch sự, họ lại giỏi tiếng Anh và tiếng Hoa nên họ có sự cao thông rất tốt với nhân viên LHQ và cs HK... cho nên họ được cs HK thiện cảm và ưu ái hơn rất nhiều so mí người miền Bắc ( Người MB thì ngược lại nha... Chỉ giỏi hung hăng và bố láo ăn cắp )
Vì thấy người MN được nhân viên LHQ và cs HK ưu ái hơn, nên người MB thường xuyên kiếm chuyện để đánh nhau với họ. Người ta đánh nhau vì mọi lí do, đánh nhau vì ý thức hệ ( người bắc tuy vượt biên sang HK rồi những vẫn còn yêu đảng yêu bác lắm, tổ xư ) đánh nhau để rành giật miếng ăn ( dân bk đói khát kinh niên nên coi miếng ăn to lắm ).
Ngoài đánh nhau, các anh BK có máu mặt còn tổ chức vào cướp các kho nhu yếu phẩm, bắt rồi giết trộm bò hoang... Đáng sợ và khốn nạn hơn nữa, là những người đàn bà, con gái nào có chút nhan sắc là thường xuyên bị các anh ấy tìm cách cưỡng bức , hành hạ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét