Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Động phòng hoa chúc.
Kể từ hôm tôi chia tay mẹ để bước chân xuống thuyền vượt biển, mới đó thôi mà đã đằng đằng sáu năm trời, khi ra đi tôi vẫn còn là một cô bé ngây thơ, dại khờ, đến hôm nay bước chân ra tự do thì tôi đã là một phụ nữ có chồng ( vợ chồng trên danh nghĩa thôi chứ mợ vẫn trong trắng nhé... vì mợ đã biết cái của nợ ấy của đàn ông nó dài ngắn, méo hay tròn dư thế chó nào đâu, he he.. thề điếu phét..) ...
Lúc ngồi trên xe cs để ra chỗ chồng đón, tâm trạng tôi vừa hạnh phúc sung sướng vừa bồn chồn lo lắng.
Hạnh phúc sung sướng vì hoài bão và mơ ước của tôi bước đầu đã trở thành hiện thực... Tuy ko được đi định cư ở Tây ở Mỹ, nhưng so với những người phải hồi hương về lừa thì tôi vẫn còn may mắn hơn chán vạn, vì dù gì tôi cũng đã được ở lại HK ( quan trọng nhất là từ nay tôi đã là VIỆT KIỀU... Cứ nghĩ đến cái viễn cảnh sau này về lừa thăm gia đình, đi ra đường mọi người chỉ chỏ xì xầm... Việt kiều đấy... việt kiều hk đấy, là tôi đã thấy sướng râm con mẹ nó ran cả người, he he )
Còn lo lắng là trước mắt... một cô bé mới lớn, còn non nớt chưa từng trải chuyện đời, đơn thân độc mã ko có người thân bên cạnh chỉ bảo như tôi, sẽ phải làm gì để hòa nhập với cuộc sống mới, với chồng và với gia đình nhà chồng .?.
Xe tới nơi, tôi thấy chồng tôi mặt mày rạng rỡ, hớn hở, trên tay ôm một bó hoa to tướng đang đứng cạnh chị làm mối và mấy người đàn ông cũng đi đón vợ... thấy xe dừng lại, mấy người đàn ông mót vợ kinh niên vội chạy đến ngó ngiêng dáo dác xem vợ mình đâu... tôi vừa bước xuống xe thì chồng tôi teo toét lao tới, vừa trao bó hoa cho tôi, chồng tôi vừa liến thắng ( lẩu phồ ngổ sung pẩy nỷ aka vợ ơi anh tặng vợ đây ) tôi đang bẽn lẽn... thì bỗng dưng anh ấy dang tay rồi ôm nghiến lấy tôi vào lòng. Tổ xư... lần đầu tiên trong đời được liền ông ôm, lại giữa thanh thiên bạch nhật, trước mặt bao nhiêu là con người... làm tôi vừa bủn rủn, vừa đỏ bừng cả mặt vì xấu hổ, gớm gớm... ngượng chết đi được cacc ợ, he he.
Sau đó chồng kêu taxi đưa tôi vào trung tâm... chúng tôi đi ăn , ăn xong chồng tôi dẫn tôi đi mua sắm quần áo, dày dép và các thứ đồ dùng sinh hoạt cá nhân...Trên đường đi mua đồ, đầu óc tôi luôn quay cuồng choáng ngợp trước sự tấp nập sôi động và sự hào nhoáng, xa hoa, sang trọng của hk, dù có xem qua phin ảnh ở trong trại nhưng tôi cũng ko thể nghĩ là hk nó lại bề thế, đẹp đẽ và sấm uất đến như vậy ( một con ranh ở một xứ sở đói khát, nghèo nàn lạc hậu, đến một thành phố giàu có, hiện đại vào bậc nhất châu á mà ko choáng váng mí là lạ cacc nhẻ, he he )
Mua sắm chán chê, thì cũng đến giờ tân lang phải đem tân nương về để ra mắt thúc bá, huynh đệ tỷ muội, thân bằng quyến thuộc xa gần của ảnh, he he ( phụ thân, phụ mẫu của ảnh thì cũng đã vào thăm nuôi tôi đôi lần trong trại ) Về đến nhà thì trời cũng đã xâm xẩm tối, thấy chúng tôi về toàn thể già trẻ nhớn bé nhà anh ùa ra cổng đón, ai cũng hồ hởi phấn khởi vì gia đình đã có thêm một nàng dâu mới... Anh giới thiệu tôi với từng người trong gia đình, huynh đệ, bằng hữu của anh ai cũng cởi mở dễ gần, vả lại tôi cũng biết tiếng hk nên ko có sự trở ngại nào trong giao tiếp, vì vậy chả mấy lúc chúng tôi đã trở nên gần gũi thân mật ko còn khoảng cách xa lạ gì nữa, sau khi trò chuyện hỏi thăm chán chê mọi người vào bàn ăn cơm... Hôm ấy gia đình chồng tôi chuẩn bị đón tân nương bằng bữa một tiệc thịnh soạn lắm, tinh những món ngon món lạ như bàongư, tổyến, vây cá... đó là những món mà ở lừa tôi chưa từng nghe qua chứ đừng nói là được nếm thử, cả nhà tranh nhau tiếp thức ăn cho tôi, còn tôi thì tất nhiên là cứ nhiệt tình oánh chén... sáu năm rồi tôi đã được chén bữa cỗ nào thịch soạn như thế này đâu, he he. Cơm nước xong mọi người ( Phống LìXì aka Mừng Xèng) và chúc mừng hạnh phúc vợ chồng tôi, sau đó tạm biệt rồi lục tục kéo nhau ra về... ( hôm đấy tôi thu hoạnh được một mớ khẳm, he he )

1 nhận xét:

  1. Tôi không thể cảm ơn Tiến sĩ EKPEN TEMPLE đủ để giúp tôi khôi phục lại cuộc hôn nhân của mình với niềm vui và sự an tâm của nhiều vấn đề gần như dẫn đến ly hôn. Cảm ơn Chúa, tôi đã tổ chức Tiến sĩ EKPEN TEMPLE đúng giờ. Hôm nay tôi có thể nói với bạn rằng Tiến sĩ EKPEN TEMPLE là giải pháp cho vấn đề này trong hôn nhân và mối quan hệ của bạn. Liên lạc với anh ấy tại (ekpentemple@gmail.com)

    Trả lờiXóa