Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

TRẠI CẤM 4...
Thời gian mấy năm sống trong trại shatin tôi đã được chứng kiến rất nhiều chuyện nhiều chuyện bi hài, bất chấp thủ đoạn, bất chấp nguy hiểm, của thuyền nhân để mong được ra ngoài tự do...
Thứ nhất là chuyện thanh lọc, vì biết nếu thanh lọc mà thuộc diện ra đi vì lí do kinh tế ( ăn cánh gà) thì xẽ bị tống về lừa... Nên rất nhiều thuyền nhân đã tìm mọi cách để biến mình thành phản động, nào là biên thư về bảo người nhà chạy cho cái giấy truy nã vì tội chống phá chính quyền cách mạng, nào là tham gia mấy đảng phái giời ơi đất hỡi do mấy anh trí thức liu manh trong trại lập ra, tỷ như đảng Tân Dân Chủ, đảng Người Việt Tự Do...v. v. nào là đốt quốc kì VN , nào là xé rồi dẫm lên ảnh của bác hồ vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc, nào là làm lễ rửa tội để được nên con Chúa ( Vì nghe nói những người có đạo, xẽ được Tòa Thánh can thiệp để được đi nước thứ ba ) nào là theo đạo tràng của Thanh Hải Vô Thượng Sư.... còn nhiều cái ( Nào là ) lắm, hehe nhớ điếu suể... Rồi nghĩ cách khai làm sao cho hợp lí, cho giống với người bị chế độ đàn áp... thôi thì đủ trò nhố nhăng miễn sao càng phản động càng tốt, nhưng khai thì khai vậy thôi chứ ăn thua là do bọn phỏng vấn, mà nhân viên LHQ nó lạ chó gì thói liu manh của dân bk, nên bk muốn khai kiểu gì thì khai nó vẫn cho die cả loạt..... he he . Nhưng có rất nhiều cô gái chỉ khai ất ơ là hồi ở lừa bị bọn liền ông hãm hiếp, vì quá nhục nhã nên phải vượt biên, ấy vậy mà lại được ra ngoài tự do mí thánh, hehe.
Sau khi thanh lọc ko được xét vào diện tỵ nạn chính trị, rất nhiều người đã tìm cách trốn ra ngoài HK để đi làm, nhất là mấy người có thân nhân ở ngoài tự do... Trại nào dễ, chỉ có hàng rào dây thép gai thì họ tìm cách trèo hoặc chui ra, còn kín cổng cao tường như trại Shatin, ko trèo hay chui rào được thì chỉ có nước bài bệnh ( làm tự thương mình để được đi bệnh viện, sau đó từ bệnh viện tìm cách trốn ra ngoài... Thoát được ra ngoài thì làm đủ trò, anh nào bản lĩnh thì đi cướp giật, trộm cắp, xách thuốc phiện thuê, ai ngoan hiền thì rúc vào các công trường xây dựng mà lao động chui )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét