Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Trại cấm !
Tầu cảnh sát áp sát vào tầu chúng tôi, họ quăng dây sang, bảo mọi người cột chặt lại để họ kéo đi, đến sáng thì họ kéo tầu chúng tôi ra một hòn đảo lớn, nằm khá xa đất liền. Khi cập vào đảo, trước mắt tôi là hàng trăm con tầu của thuyền nhân đến trước tầu tôi đang đậu ở đấy, cái nào trông cũng mục nát, cũ kĩ , tơi tả như chính chủ nhân của chúng... những phận người khốn khổ, vì nhiều lí do mà phải bỏ xứ ra đi...( Chủ yếu là đói ăn ) he he.
Sau khi đến đảo Bò, cảnh sát nên tầu đánh số tầu, (Đánh số thứ tự, tầu tôi là chiếc thứ 338 đến hk kể từ đầu năm 89) tiếp đó họ đếm và ghi lại tên tuổi tất cả mọi trên tầu...
Giới thiệu qua một chút về hòn đảo mà chúng tôi vừa được kéo vào... Đó là một hòn đảo khá lớn, nằm biệt lập với những đảo lớn khác ( ở HK tất cả các đảo lớn đều nối với nhau bằng cầu và hệ thống đường hầm xuyên biển ) Trên đảo rừng núi hoang vu, vì đang mùa hè nên nắng nóng gay gắt. Ngày trước trên đảo có những trang trại chuyên nuôi bò, sau này chả hiểu vì lí do gì mà người ta ko nuôi bò nữa, lúc đóng cửa trang trại một số con bò sổng ra ngoài rừng và trở thành bò hoang, do ko bị bắt giết nên qua thời jan chúng sinh sôi rất nhiều (ở hk bò hoang, chó hoang, mèo hoang cứ gọi là nhiều vô đối, hehee ở lừa thì... ) Khi thuyền nhân đến thấy trên đảo có nhiều bò, thế là bỏn đặt luôn cho cái đảo ấy là Đảo Bò, và đảo Bò trở thành một địa danh, ghi những lại kỉ niệm đau buồn, mà mỗi lần nhắc đến nó là thuyền nhân đã từng đến đây ko khỏi ngậm ngùi.
Do đảo có nhiều Chuồng trại nuôi bò cũ, lại biệt lập , nên chính quyền đã tận dụng để liu giữ tất cả những thuyền nhân mới đến HK, trước khi phân loại và chuyển họ vào các trại cấm ở trong đất liền... Tuy nhiên do số Chuồng trại có hạn ( Lừa ở Chuồng là đúng mẹ gồi nhỉ, hehee ) trong khi lượng người thì quá đông, nên đa số thuyền nhân phải căng lều bạt nằm ở ngoài trời ( lều do cs cấp ) một số khác thì ở luôn dưới thuyền. Hàng ngày có tầu cs trở cơm hộp, nước uống từ trong đất liền ra đảo phát cho mọi người, ngoài cơm nước, thì hàng tuần, mỗi người còn được cấp một cuộn giấy vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét